วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

์No.16

การบันทึกอนุทินครั้งที่  16
Note 16

วิชาการจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood

 อาจารย์ผู้สอน ตฤณ  แจ่มถิ่น
ครั้งที่ 14  กลุ่ม 104
วันจันทร์  ที่ 28 เมษายน 2558
ความรู้ที่ได้รับวันนี้
   
แผนIEP  คือ?
          -แผนการศึกษาที่ร่างขึ้น
          -เพื่อให้เด็กได้รับการเรียนรู้จากการสอนตามความสามารถของเด็ก
          -การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
          -ระบุเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุดการใช้แผนวิธีการวัดประเมินผลเด็ก 
      
 การเขียนแผนIEP
          -คัดแยกเด็กพิเศษ
          -ครูต้องรู้ว่าเด็กมีปัญหาอะไร
          -ประเมินพัฒนาการเด็กเป็นระยะ
          -เด็กสามารถทำอะไรก็ได้

 แผนIEPมีแระโยชน์ต่อ
          -เด็ก
          -ครู
          -ผู้ปกครอง

จุดมุ่งหมายระยะสั้น
         -จะสอนใคร
         -พฤติกรรมอะไร
         -เมื่อไหร่ที่ไหน
         -พฤติกรรมนั้นต้องดีขนาดไหน

การใช้แผน
        -ครูจะนำไปใช้โดยจะใช้แผนระยะสั้น
        -นำมาทำเป็นจุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
        -แยกย่อยขั้นตอนการสอน
        -จัดเตรียมสื่อและจัดกิจกรรมการเรียนการสอน

การจัดทำแผนIEP
การประเมินผล
     -ประเมินภาคเรียนละครั้ง
     -ควรมีการกำหนดวิธีการประเมิน  และเกณฑ์วัดผล

การประเมิน
ประเมินตนเอง
    -เข้าเรียนตรงเวลา  แต่งกายเรียบร้อย
    -ตั้งใจเรียน  บันทึกเนื้อหาได้อย่างละเอียด  ครบถ้วน
ประเมินเพื่อน
    -เพื่อนๆเข้าเรียนตรงเวลา   สุภาพอ่อนน้อม
    -มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันและกัน  เข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างสนุกสนาน
ประเมินอาจารย์
    -อาจารย์มีเนื้อหาในการสอนที่เข้าง่าย  สนุกสนาน  เพลิดเพลิน
    -อาจารย์แต่งกาย เข้าสอนตรงเวลาเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักศึกษา



นางสาวหทัยทิพย์   อธิษฐานรัตน์  เลขที่ 5 
    

1 ความคิดเห็น: