การบันทึกอนุทินครั้งที่ 16
Note 16
วิชาการจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
อาจารย์ผู้สอน ตฤณ แจ่มถิ่น
ครั้งที่ 14 กลุ่ม 104
วันจันทร์ ที่ 28 เมษายน 2558
ความรู้ที่ได้รับวันนี้
แผนIEP คือ?
-แผนการศึกษาที่ร่างขึ้น
-เพื่อให้เด็กได้รับการเรียนรู้จากการสอนตามความสามารถของเด็ก
-การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
-ระบุเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุดการใช้แผนวิธีการวัดประเมินผลเด็ก
การเขียนแผนIEP
-คัดแยกเด็กพิเศษ
-ครูต้องรู้ว่าเด็กมีปัญหาอะไร
-ประเมินพัฒนาการเด็กเป็นระยะ
-เด็กสามารถทำอะไรก็ได้
แผนIEPมีแระโยชน์ต่อ
-เด็ก
-ครู
-ผู้ปกครอง
จุดมุ่งหมายระยะสั้น
-จะสอนใคร
-พฤติกรรมอะไร
-เมื่อไหร่ที่ไหน
-พฤติกรรมนั้นต้องดีขนาดไหน
การใช้แผน
-ครูจะนำไปใช้โดยจะใช้แผนระยะสั้น
-นำมาทำเป็นจุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
-แยกย่อยขั้นตอนการสอน
-จัดเตรียมสื่อและจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
การจัดทำแผนIEP
การประเมินผล
-ประเมินภาคเรียนละครั้ง
-ควรมีการกำหนดวิธีการประเมิน และเกณฑ์วัดผล
การประเมิน
ประเมินตนเอง
-เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย
-ตั้งใจเรียน บันทึกเนื้อหาได้อย่างละเอียด ครบถ้วน
ประเมินเพื่อน
-เพื่อนๆเข้าเรียนตรงเวลา สุภาพอ่อนน้อม
-มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันและกัน เข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างสนุกสนาน
ประเมินอาจารย์
-อาจารย์มีเนื้อหาในการสอนที่เข้าง่าย สนุกสนาน เพลิดเพลิน
-อาจารย์แต่งกาย เข้าสอนตรงเวลาเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักศึกษา
นางสาวหทัยทิพย์ อธิษฐานรัตน์ เลขที่ 5
ตรวจแล้วครับ
ตอบลบ