Note 3
การบันทึกอนุทินครั้งที่ 3
วิชาการจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
อาจารย์ผู้สอน ตฤณ แจ่มถิ่น
ครั้งที่ 1 กลุ่ม 104
วันจันทร์ ที่ 26 มกราคม 2558
กิจกรรมในวันนี้
-การวาดภาพดอกบัวสะท้อนความรู้สึก
-การเรียนการสอนเรื่องบทบาทของเด็กปฐมวัยในห้องเรียนรวม
-การทำแบบทดสอบความรู้หลังเรียน
ผลงานจากการวาดภาพ
สะท้อนความรู้สึก
ดอกบัว เป็นตัวแทนของหลักพระพุทธศาสนา มองแล้วเกิดความสบายใจ สงบ ความดี ความงามของพุทธศาสนา ดังคำกล่าวที่ว่าคนที่เกิดการพัฒนาเป็นคนดี เปรียบเสมือน ดอกบัวที่พ้นโคลนตม คนที่ไม่มีการพัฒนาเป็นดีเปรียบเสมือน บัวใต้ตม
เกร็ดความรู้เพิ่มเติม
บทบาทของครูปฐมวัยในห้องเรียนรวม
ครููปฐมวัยมีหน้าที่ 4 อย่างคือ การดูแล สนับสนุน แนะนำหรือชี้แนะและอำนวยความ บทบาทของการดูแลคล้ายกับแม่ ซึ่งหน้าที่ด้านการดูแลเด็กคือ การทำหน้าท่เพื่อตอบสนองความต้องการทางร่างกาย อารมณ์ จิตใจของเด็ก เอาใจใส่ต่อความปลอดภัย โภชนาการ สุขภาพ ครูปฐมวัยต้องดูแลความเป็นอยู่ของเด็กปฐมวัยอย่างปกติสุขประกอบด้วยการดูแลการเจริญเติบโต สุขภาพ พัฒนาการและความปลอดภัยหน้าที่ด้านการศึกษาคือ พัฒนาทักษะพื้นฐานและความรู้พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับเด็กปฐมวัย ให้มีความพร้อมที่จำเป็นสำหรับเด็ก เช่น พัฒนาทักษะการคิดพื้นฐานและภาษา การช่วยเหลือตนเองในกิจวัตรประจำวัน การควบคุมพฤติกรรมตนเองอย่างมีเหตุผล พัฒนาทักษะทางสังคม ประสบการณ์พื้นฐานความรู้ทางวิทยาศษสตร์ คณิตศาสตร์และสังคม การส่งเสริมดูแลสุขภาพกายและจิตใจ
การดำเนินกิจกรรมวาดภาพดอกบัวสะท้อนความรู้สึก
ผลงานจากการวาดภาพ
ดอกบัว เป็นตัวแทนของหลักพระพุทธศาสนา มองแล้วเกิดความสบายใจ สงบ ความดี ความงามของพุทธศาสนา ดังคำกล่าวที่ว่าคนที่เกิดการพัฒนาเป็นคนดี เปรียบเสมือน ดอกบัวที่พ้นโคลนตม คนที่ไม่มีการพัฒนาเป็นดีเปรียบเสมือน บัวใต้ตม
เกร็ดความรู้เพิ่มเติม
บทบาทของครูปฐมวัยในห้องเรียนรวม
ครููปฐมวัยมีหน้าที่ 4 อย่างคือ การดูแล สนับสนุน แนะนำหรือชี้แนะและอำนวยความ บทบาทของการดูแลคล้ายกับแม่ ซึ่งหน้าที่ด้านการดูแลเด็กคือ การทำหน้าท่เพื่อตอบสนองความต้องการทางร่างกาย อารมณ์ จิตใจของเด็ก เอาใจใส่ต่อความปลอดภัย โภชนาการ สุขภาพ ครูปฐมวัยต้องดูแลความเป็นอยู่ของเด็กปฐมวัยอย่างปกติสุขประกอบด้วยการดูแลการเจริญเติบโต สุขภาพ พัฒนาการและความปลอดภัยหน้าที่ด้านการศึกษาคือ พัฒนาทักษะพื้นฐานและความรู้พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับเด็กปฐมวัย ให้มีความพร้อมที่จำเป็นสำหรับเด็ก เช่น พัฒนาทักษะการคิดพื้นฐานและภาษา การช่วยเหลือตนเองในกิจวัตรประจำวัน การควบคุมพฤติกรรมตนเองอย่างมีเหตุผล พัฒนาทักษะทางสังคม ประสบการณ์พื้นฐานความรู้ทางวิทยาศษสตร์ คณิตศาสตร์และสังคม การส่งเสริมดูแลสุขภาพกายและจิตใจ
การประเมิน
ประเมินตนเอง
-แต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา
-ตั้งใจเรียนจดเนื้อหาได้อย่างระเอียด
-เข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างสนุกสนาน
ประเมินเพื่อน
-แต่งกายเรียบร้อย ถูกระเบียบ เข้าเรียนตรงเวลา
-ตั้งใจฟังอาจารย์ และ จดบันทึกเนื้อหาในการสอน
ประเมินผู้สอน
-เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพ น่ารัก อ่อนหวาน
-มีเนื้อหาในการสอนที่สนุกสนาน เพลิดเพลิน
-จัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้อย่างเรียบง่าย เข้าใจถึงเนื้อหา
นางสาวหทัยทิพย์ อธิษฐานรัตน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น