วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

์Note No2

การบันทึกอนุทินครั้งที่ 2

วิชาการจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood

 อาจารย์ผู้สอน ตฤณ  แจ่มถิ่น
ครั้งที่ 1  กลุ่ม 104
วันจันทร์  ที่ 19 มกราคม 2558

เนื้อหาการเรียนการสอนในวันนี้
      -การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
      -ความหมายและความสำคัญของการเรียนรวมและเรียนร่วม
      -การศึกษาแบบเรียนร่วม
      -การศึกษาแบบเรียนรวม
      -ความแตกต่างระหว่างการเรียนรวมและการเรียนร่วม
      -กิจกรรมถาม-ตอบ ความรู้ระหว่างอาจารย์และนักศึกษา

เนื้อหาเพิ่มเติมในบทเรียน
      
      1.สำคัญของการศึกษาแบบเรียนร่วม (
              -การจัดให้เด็กพิเศษเข้าไปในระบบการศึกษาทั่วไป
              -มีกิจกรรมที่ให้เด็กพิเศษกับเด็กทั่วไปได้ทำร่วมกัน
              -ใช้ช่วงเวลาใดช่วงเวลาหนึ่งในแต่ละวัน
              -ครูปฐมวัยและครูการศึกษาพิเศษร่วมมือกัน
      2.ความหมายของการศึกษาแบบเรียนรวม
              -การศึกษาสำหรับทุกคน
              -รับเด็กเข้ามาเรียนรวมกันตั้งแต่เริ่มเข้ารับการศึกษา
              -จัดให้มีบริการพิเศษตามความต้องการของแต่ละบุคคล
      


ความแตกต่างระหว่างการเรียนรวมและการเรียนร่วม สรุปตามความเข้าใจได้ ดังนี้
       การเรียนร่วม คือเด็กจะอยู่ในศูนย์เฉพาะทาง อยู่ในหน่วยงานที่ให้ความดูแล หน่วยงานจะประสานงานกับโรงเรียน เพื่อที่จะให้เด็กที่มีความต้องการพิเศษเรียนร่วมกับเด็กปกติ
       การเรียนรวม เด็กที่มีความต้องการพิเศษสามารถเข้ามาเรียนกับเด็กปกติ โดยการเข้าสมัครเรียนได้โดยตรง เด็กที่ไม่ได้อยู่ในความดูแลของหน่วยงานต่างๆ
        
การประเมิน
     ประเมินตนเอง
           -แต่งกายเรียบร้อย  เข้าเรียนตรงเวลา
           -ตั้งใจเรียน จดบันทึกเนื้อหา
           -มีส่วนร่วมในชั้นเรียนได้ดี
     
    ประเมินเพื่อน
           -แต่งกายเรียบร้อย  เข้าเรียนสาย 1 คน
           -มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมได้ดี
 
    ประเมินผู้สอน
           -อาจารย์แต่งกายเรียบร้อยเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักศึกษา
           -อาจารย์สรุปเนื้อหาเพื่อสอนได้เข้าใจง่าย  เทคนิคการสอนดี
     

                                         นางสาวหทัยทิพย์ อธิษฐานรัตน์   เลขที่ 5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น